Donec sed odio operae, eu vulputate felis rhoncus
                    
Quy Trình Bảo Trì Máy Lạnh Chuẩn Sạch – Nhanh – Hiệu Quả
Vệ sinh máy lạnh

Vệ sinh bảo trì máy lạnh là một trong những công việc khá quan trọng sau thời gian dài sử dụng để đảm bảo máy lạnh hoạt động hiệu quả, tránh bị hỏng hóc. Vậy quy trình vệ sinh bảo trì máy lạnh chuẩn bao gồm những bước nào. Hãy cùng Nhà Sạch Vũng Tàu tìm hiểu ngay nhé!

Quy trình vệ sinh máy lạnh chuẩn

Các bước thực hiện trong quy trình bảo trì máy lạnh của Nhà Sạch Vũng Tàu

Bước 1: Ngắt nguồn điện

Trước khi thực hiện bảo dưỡng máy lạnh, cần lưu ý tắt máy lạnh và ngắt hết nguồn điện xung quanh nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên vệ sinh. Vì vừa mới sử dụng nên có thể máy vẫn còn nóng. Nên chờ ít nhất 2 – 5 phút sau rồi mới mở máy và tiến hành thực hiện các bước trong quy trình bảo trì máy lạnh.

Bước 2: Kiểm tra lượng gas còn lại trong máy lạnh

Để giúp máy làm lạnh tốt hơn, Nhà Sạch sẽ kiểm tra để xem lượng gas còn lại trong máy lạnh là bao nhiêu, có đủ để tiếp tục vận hành hay không. Thêm nữa, chúng tôi sẽ kiểm tra đường ống dẫn gas, đặc biệt là vị trí các mối nối để tránh tình trạng bị rò rỉ gas trong máy.

Nếu thấy đường ống dẫn gas bị đứt hoặc các lỗi hư hỏng khác, Nhà Sạch sẽ báo ngay cho chủ nhà/ đơn vị yêu cầu vệ sinh để cân nhắc việc tiến hành thay dây mới nhằm đảm bảo máy lạnh hoạt động bền hơn.

Bước 3: Kiểm tra “nội thất” bên trong máy

Máy lạnh muốn chạy tốt thì phải đảm bảo tốt cả bên trong và bên ngoài. Đây là một bước cực kỳ quan trọng trong quy trình vệ sinh bảo trì máy lạnh. Nhà Sạch sẽ tiến hành mở vỏ máy và kiểm tra những linh kiện, thiết bị bên trong có vấn đề trục trặc nào hay không. Những thiết bị, linh kiện cần chú ý nhất là mô-tơ điện, ống dẫn gas, tụ điện, máy bơm áp lực,…

Kiểm tra nội thất sử dụng còn tốt không

Bước 4: Vệ sinh dàn lạnh

Để vệ sinh dàn lạnh sạch sẽ nhất, Nhà Sạch sẽ dùng dung dịch tẩy rửa và làm sạch vi khuẩn, bụi bẩn bám vào bề mặt hoặc các khe hở bên trong dàn lạnh. Khu vực cửa thoát khí và ống thoát nước thải phải được làm sạch thì máy mới hoạt động “trơn tru” được.

Vệ sinh dàn lạnh

Bước 5: Vệ sinh cánh quạt

Bạn có biết, các cánh quạt rất dễ bám bẩn. Vì thế, khi bảo dưỡng máy lạnh thì nên chú ý vệ sinh kỹ phần này. Trước khi làm sạch cánh quạt, nhân viên Nhà Sạch sẽ cố định nó rồi lau khô trước. Sau đó dùng dung dịch tẩy rửa, hóa chất chuyên dụng để lau sạch bụi bẩn bám trên cánh quạt.

Bước 6: Vệ sinh dàn nóng

Thông thường thì dàn nóng thường được lắp đặt ngoài trời. Vì thế, nó chịu ảnh hưởng và tác động chủ yếu từ môi trường bên ngoài như thời tiết, nhiệt độ,… Do vậy, thường xuyên vệ sinh cục nóng máy lạnh sẽ giúp máy lạnh hoạt động hiệu quả nhất.

Ở bước này, nhân viên Nhà Sạch sẽ tiến hành tháo nắp dàn nóng; rồi dùng máy bơm áp lực nhỏ xịt nước theo dạng tia vào giữa các khe của dàn tản nhiệt;. Việc này sẽ giúp tẩy sạch lớp bụi bẩn, vết ố hay côn trùng đậu bên trong,,… Đồng thời, chúng tôi sẽ quan sát kỹ phần dây tiếp đất có còn nguyên vẹn hay không; và dàn nóng có được che chắn cẩn thận hay không.

Bước 7: Vệ sinh vỏ máy và lưới lọc khí

Bộ lọc khí sẽ được tháo ra, rửa qua bằng nước ấm ở nhiệt độ khoảng 30 độ C rồi để ráo nước và lấy khăn khô lau sạch. Đồng thời, phần vỏ máy bên ngoài cũng được lau sạch để giữ vệ sinh cho thiết bị.

Lưới lọc không khí trước và sau khi vệ sinh

Bước 8: Kiểm tra và bàn giao

Đây là bước cuối cùng trong quy trình vệ sinh bảo trì máy lạnh của Nhà Sạch Vũng Tàu. Sau khi vệ sinh sạch sẽ và lắp lại thiết bị về vị trí cũ, Nhà Sạch sẽ kiểm tra kỹ nguồn điện, ổ cắm cùng dây điện để tránh bị lỏng hoặc hở; rồi cho chạy thử để kiểm tra tính ổn định của máy; và đã cải thiện điều hòa không khí tốt hơn chưa. Quá trình bảo dưỡng máy lạnh của Nhà Sạch đến đây là kết thúc.

Tạm kết Quy trình bảo trì máy lạnh

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng nếu vệ sinh không khéo thì bạn sẽ khiến máy lạnh, điều hòa bị hư hỏng. Khi đó lại phải tốn “bộn tiền” để thay mới hoặc sửa chữa. Vì thế, hãy gọi ngay Nhà Sạch để tiến hành quy trình vệ sinh bảo trì máy lạnh; bảo dưỡng điều hòa chuẩn và nhanh chóng nhất nhé!