Donec sed odio operae, eu vulputate felis rhoncus
                    
Vệ Sinh Lau Kính Tòa Nhà Cao Tầng Với 5 Bước Chuẩn
Vệ sinh lau kính tòa nhà cao tầng

Hiện nay, các tòa nhà hiện đại hầu hết đều sử dụng kính chịu lực; nhằm giúp đem lại không gian thoáng đãng, tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, sau một thời gian dài lắp đặt, trước tác động của bụi bẩn, thời tiết đã làm cho mặt kính bị mờ, bám bụi, thậm chí bị ố vàng, rêu mốc. Vậy làm thế nào để giải quyết tình trạng đó? Giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp lúc này là sử dụng dịch vụ vệ sinh lau kính tòa nhà cao tầng định kỳ của Nhà Sạch. Vậy quy trình vệ sinh lau kính tòa nhà cao tầng là như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Quy trình vệ sinh lau kính tòa nhà cao tầng chuẩn

Đối với những ngôi nhà, công ty chỉ có tầng trệt hoặc lầu thấp, việc lau kính sẽ tiến hành vô cùng đơn giản, có thể dễ dàng vệ sinh. Tuy nhiên, tại những tòa nhà, cao ốc lên tới hàng chục tầng thì cần phải thực hiện theo đúng quy trình. Nếu không chất lượng sẽ không đạt hiệu quả, thậm chí gây nguy hiểm đến người vệ sinh. Vậy một quy trình lau kính tòa nhà cao tầng chuẩn của Nhà Sạch là như thế nào?

Nhân viên Nhà Sạch đang thực hiện lau kính tòa nhà cao tầng

Nhân viên Nhà Sạch đang thực hiện lau kính tòa nhà cao tầng

Bước 1: Chuẩn bị – Bước đệm đầu tiên khi thực hiện vệ sinh lau kính tòa nhà cao tầng

Trước khi bắt đầu một việc gì, bước chuẩn bị luôn là bước đệm đầu tiên. Và trong quy trình vệ sinh lau kính tòa nhà cao tầng cũng vậy. Để việc lau kính được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả; đảm bảo sự an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh thì Nhà Sạch luôn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng những nội dung sau đây:

– Các dụng cụ vệ sinh như thiết bị bảo hộ lao động (dây đu, thang kéo, dây bảo hộ,…); khăn lau, cây lau kính, dao cạo, cọ, chổi, xô nước, nước sạch,…
– Di chuyển đồ đạc; hoặc phủ bạt che chắn phần bên dưới (nếu cần thiết).
– Lắp đặt và kiểm tra các thiết bị vệ sinh, an toàn bảo hộ lao động như dây treo, thang kéo,… nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên vệ sinh cửa kính cũng như những người đi bộ bên dưới các tòa nhà.

Bước 2: Vệ sinh phần thô trên bề mặt kính và khung kính

Trên các khung kính và bề mặt kính thường bị dính các vết keo, vết sơn,… cũng như bám đầy bụi bẩn nhưng rất khó để vệ sinh, lau chùi. Chính vì thế, khi vệ sinh lau kính tòa nhà cao tầng, Nhà Sạch thường sử dụng dao cạo; để tẩy bớt và loại bỏ những vết ố, vết bẩn bám trên các bề mặt này. Và tất nhiên là, dùng dao cạo cũng phải khéo để tránh làm trầy xước kính, phải không nào?!

Bước 3: Vệ sinh khung kính

Khung kính có đặc thù về hình dáng góc cạnh cũng như chất liệu; nên bụi bẩn rất dễ bám và tích tụ nhiều vi khuẩn. Do đó, Nhà Sạch luôn chú ý dùng hóa chất chuyên dụng; chổi sơn quét bụi, khăn lau để vệ sinh cho sạch. Đồng thời quy trình chuẩn khi lau kính tòa nhà cao tầng là làm sạch khung kính trước, mặt kính sau; để tránh trường hợp bụi bẩn rơi xuống phải lau đi lau lại nhiều lần.

Bước 4: Vệ sinh mặt kính – bước quan trọng nhất trong quy trình vệ sinh lau kính tòa nhà cao tầng

Như đã đề cập ở trên, sau khi thực hiện các bước trên, bước cần lưu ý nhất vệ sinh mặt kính. Vì đây có thể coi là bộ phận quan trọng nhất, thể hiện hình ảnh, thẩm mỹ của tòa nhà. Ở bước này, chúng tôi sẽ thực hiện các công đoạn như sau:
– Sử dụng cây lau kính hoặc những nơi có vị trí thấp thì dùng khăn mềm; nhúng vào hóa chất tẩy rửa chuyên dụng, dung dịch đã chuẩn bị sẵn; để vệ sinh từ trên xuống theo đường ziczac.
– Dùng gạt kính để đẩy sạch bụi bẩn còn sót lại.
– Dùng khăn khô lau sạch các cạnh và khung kính sau khi vệ sinh.

Vệ sinh mặt kính

Vệ sinh mặt kính

Bước 5: Bàn giao công trình

Sau khi đã thực hiện đầy đủ các bước trên, Nhà Sạch sẽ kiểm tra lại toàn bộ phần kính để đảm bảo đạt chuẩn chất lượng trước khi bàn giao cho khách hàng. Sau đó, chúng tôi sẽ gỡ các tấm bạt che; và di chuyển đồ vật lại theo vị trí như ban đầu; đồng thời tiến hành tháo dỡ các thiết bị lắp đặt hỗ trợ cho việc lau kính cũng như lau chùi sạch sẽ dụng cụ.

Tạm kết

Trên đây là toàn bộ quy trình vệ sinh lau kính tòa nhà cao tầng mà Nhà Sạch muốn chia sẻ với bạn. Bạn thấy đấy, công đoạn nhìn thì tưởng như đơn giản nhưng có làm mới hiểu, lau kính nhà cao tầng mà lau bằng tay thì đảm bảo sẽ không đạt kết quả như mong muốn.

Mặc dù chúng tôi có cho thuê máy móc hóa chất vệ sinh, nhưng để làm sạch hiệu quả nhất thì bạn liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0907 277 778 để giúp bạn thực hiện các công việc vệ sinh nhanh chóng nhất nhé!

P/s: Tặng bạn 4 câu thơ ngắn:
Kính ơi kính hỡi kính hời
Kính dơ, muốn sạch bây giờ làm sao
Tưởng đâu việc khó thế nào
Gọi ngay Nhà Sạch – bao luôn trong ngoài