Donec sed odio operae, eu vulputate felis rhoncus
                    
Cách Giặt Nệm Xe Ô Tô Đúng Chuẩn
Cách Giặt Nệm Xe Ô Tô

Có nhiều chất liệu làm nên nệm xe ô tô, chẳng hạn như bằng nỉ, bằng da hay vải. Mỗi chất liệu sẽ tương ứng với các đặc tính riêng biệt, cũng như cách giặt, vệ sinh của chúng cũng khác nhau. Trong bài viết hôm nay, Nhà Sạch Vũng Tàu sẽ gợi ý cho bạn cách giặt ghế, giặt nệm xe ô tô đúng chuẩn, dễ làm, dễ thực hiện. Mời bạn cùng tham khảo nhé!

Sau thời gian dài sử dụng ghế ô tô dễ bị dơ

Cách giặt nệm ghế xe ô tô đúng chuẩn

Với những loại ghế được làm từ vải hay bằng nỉ, bạn nên biết rằng những chất liệu này dễ tích tụ bụi bẩn và rất khó vệ sinh. Nếu không xử lý sớm sẽ tạo môi trường để vi khuẩn phát triển. Nhưng cho dù làm bằng chất liệu gì thì các công đoạn cơ bản về cách giặt nệm xe ô tô đúng chuẩn đơn giản, mà hiệu quả cũng đều bao gồm các bước cơ bản như sau:

Bước 1: Kiểm tra tình trạng ghế

Trước khi tiến hành vệ sinh giặt nệm ghế xe ô tô, bạn cần kiểm tra kỹ tình trạng ghế ngồi xem ghế có bị thủng, rách chỗ nào hay không. Việc này sẽ giảm thiểu tối đa tình trạng nước tẩy, nước xà phòng ngấm vào trong làm ảnh hưởng đến độ bền của ghế.

Bước 2: Hút bụi

Bụi bẩn hay các mảnh vụn thức ăn khi rớt xuống đệm ghế sẽ len lỏi vào các kẽ hở. Lâu ngày, sẽ tích tụ vi khuẩn và nấm mốc. Do đó, trước tiên cần xử lý những mẩu vụn khó chạm tay đến bằng cách dùng máy hút bụi (có thể là loại máy hút bụi mini cầm tay hay máy hút bụi gia đình), loại nào tiện lợi và dễ sử dụng hay có sẵn đều được. Bước làm sạch này là bước đầu tiên giúp loại bỏ bụi bẩn bám trên ghế, giúp những công đoạn sau được thực hiện trơn tru và dễ dàng hơn.

Dùng máy hút bụi hút sạch vụn thức ăn khi vệ sinh giặt nệm ghế ô tô

Bước 3: Chuẩn bị dung dịch vệ sinh

Chuẩn bị một xô có chứa dung dịch vệ sinh làm sạch. Tốt nhất bạn nên dùng hóa chất vệ sinh chuyên dụng; để đảm bảo hiệu quả tẩy rửa được hiệu quả nhất. Các hóa chất này được bán ở những cửa hàng nội thất xe; hoặc các công ty chuyên cung cấp dịch vụ vệ sinh. Có thể cho dung dịch vào bình xịt để xịt đều khắp.

Bước 4: Thực hiện lau chùi

Ngâm miếng mút đã chuẩn bị sẵn vào xô nước nóng có chứa dung dịch. Sau đó, tiến hành vệ sinh từng ghế một trên xe. Cần lưu ý khi thực hiện vệ sinh giặt nệm xe ô tô, bạn không nên làm ướt sũng ghế xe hơi nhé. Tiếp đến là dùng khăn sạch, có thấm qua nước lạnh và vắt khô; để đẩy hết lượng vết bẩn, xà phòng còn bám lại trên ghế.

Dùng các dung dịch chuyên dụng

Bước 5: Làm khô

Bạn có thể dùng máy sấy hoặc làm khô tự nhiên bằng cách mở điều hòa ô tô, quạt thông gió; để ghế ngồi đã vệ sinh được khô thoáng nhanh chóng trước khi sử dụng.

Tạm kết về cách giặt nệm xe ô tô

Trên đây là cách giặt nệm ghế xe ô tô đúng chuẩn; khá đơn giản nên bạn có thể tự làm tại nhà. Hoặc bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách gọi vào hotline 0907 277 778; để Nhà Sạch Vũng Tàu hỗ trợ giúp bạn vệ sinh ghế ô tô nhanh chóng và hiệu quả hơn.